Pages

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Hướng dẫn hít thở đúng cách khi tập thể hình

Hít thở trong tập thể hình rất quan trọng nó giúp bạn có thể duy trị tốt thể lực và luyện tập đạt hiệu quả cao hơn. Vậy bạn đã biết cách hít thở đúng cách chưa. Sau đây thể thao Kim Thành xin hướng dẫn các bạn cách hít thở đúng cách khi tập thể hình.

Hít thở đúng cách trong tập thể hình

Hít thở giúp tạo ra năng lượng?
- Khi hít thở thì bạn sẽ hít khí oxy vào phổi thông qua mũi, từ đây oxy được vận chuyển vào các tế bào. Trong các tế bào thì oxy được sử dụng để làm một loạt các chức năng phức tạp, nhưng về cơ bản nó được sử dụng để tạo ra năng lượng. Nếu không có đủ lượng oxy cần thiết thì năng lượng sẽ không đủ để bạn nâng nặng thậm chí nếu không đủ oxy mà nâng quá sức sẽ gẫy tổn thương não và có thể gây tử vong cho người tập.
- Việc hít thở đúng cách sẽ giúp bạn tập được lâu hơn, bền hơn và đỡ tốn sức hơn trong các bài tập của mình.
- Hít thở đúng cách sẽ cho bạn sức khỏe tốt, còn nếu hít thở không đúng cách về lâu dài sẽ làm cho bạn mắc bệnh, cơ thể yếu dần đi.
Cách hít thở đúng khi tập thể hình như thế nào?
- Đầu tiên mình phải trả lời luôn, hít thở đúng khi tập thể hình là bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.
- Nếu như bạn chưa biết cách hít thở như thế nào thì bạn có thể dành ra một vài buổi tập luyện thở ra hít vào nhằm biến nó thành quen của mình. Hãy tập hít thở bằng cách hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng. Khi hít bạn phải mím môi còn khi thở ra bạn không được hít vào.

Hít thở đúng cách trong tập thể hình
>> Tham khảo sản phẩm: Giàn tập tạxà đơn xà kép.
- Khi bạn hít vào hoàn toàn qua mũi thì áp lực được gia tăng trong khoang ngực, phổi đẩy không khí từ ngoài vào máu thông qua van tim, đẩy máu đi khắp cơ thể. Với quá trình này sẽ giúp sinh năng lượng giúp bạn thực hiện việc kéo, đỡ vật nặng (tạ) về phía cơ thể. Sau đó khi bạn muốn nâng, muốn đẩy sức nặng của tạ ra khỏi cơ thể thì bạn thở ra từ từ, quá trình thở ra này sẽ giúp giải phóng năng lượng.
Chi tiết cách hít thở khi tập một số bài tập thể hình quan trọng.
- Với bài tập nằm đẩy ngực trên ghế tập tạ thì khi hạ tạ xuống cơ thể thì hít vào - nâng đẩy tạ lên thì thở ra.
- Với bài tập ngồi đẩy vai thì khi nào hạ tạ xuống hít vào - nâng tạ lên thở ra.
- Với bài tập kéo xô thì khi nào kéo thanh đòn về người thì hít vào - nhả thanh đòn ra thì thở ra.
- Với bài tập gánh tạ thì khi nào xuống hít vào - lên thở ra.
- Các bài tập cơ bụng thì khi gập bụng thở ra, duỗi thì hít vào.
Một số sai lầm của việc hít thở khi tập thể hình.
 - Nín thở quá lâu.
 - Thở quá nông.
 - Thở ngược.
Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm dụng cụ tập thể hình tại siêu thị thể thao chúng tôi tại địa chỉ website: thethaokimthanh.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới SĐT: 0966 789 588 hoặc 0916 131 391 để đặt hàng ngay và nhận được những tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Nguồn: Sưu tầm